top of page
  • รูปภาพนักเขียนAdmin IB

เผยผิวสว่างใส ไร้ริ้วรอย ด้วย Pico 4Dx นวัตกรรม LASER ในการขจัดเม็ดสี

การรักษา ฝ้า กระ รอยดำ รอยแดง รอยสัก และสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอให้หายนั้น เป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากและต้องใช้ระยะเวลานาน ซึ่งหากเรารักษาไม่ถูกวิธี ก็อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงและทำให้การรักษามีความยากลำบากมากขึ้น วันนี้ไอบีจะพาทุกท่านมารู้จักกับ Pico 4Dx นวัตกรรม LASER ทางเลือกในการขจัดเม็ดสี ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยนอกจากเป็นที่นิยมแล้ว การรักษาด้วยวิธีนี้ยังมีประสิทธิภาพน่าพึงพอใจด้วย


Pico 4Dx คืออะไร ?

Pico 4Dx เป็นเทคโนโลยีเลเซอร์ที่ถูกพัฒนาขึ้นอีกขั้น ให้มีประสิทธิภาพในการรักษาที่สูงยิ่งขึ้น เรียกเทคโนโลยีใหม่นี้ว่า Picosecond LASER โดยใช้ตัวกำเนิดเลเซอร์ คือ Nd:YAG ที่สามารถปล่อยพลังงานเลเซอร์ออกมาในช่วงระยะเวลาสั้นๆในระดับ 1 ต่อล้านล้านวินาที มีความยาวคลื่นอยู่ในช่วง 1064 nm 755 nm และ 532 nm (ช่วงความยาวคลื่น 755 nm ที่เพิ่มมานี้สามารถทำลายเม็ดสีได้หลากหลาย) ใช้ระยะเวลาที่พลังงานสัมผัสผิวน้อยกว่า 10 ns ทำให้พลังงานเลเซอร์ที่กระทบผิวนั้นเป็นคลื่นกระแทกที่ไม่สะสมความร้อนบนผิว ส่งผลให้ความเจ็บปวดจากเลเซอร์และความร้อนที่ได้รับลดน้อยลงอย่างมาก


Pico 4Dx ทำงานอย่างไร ?

Pico 4Dx จะส่งพลังงานเลเซอร์ผ่านชั้นผิวไปยังเม็ดสีที่อยู่ลึกลงไป โดยเลเซอร์ที่มีพลังงานสูงและเคลื่อนที่ด้วยความเร็วนี้ เมื่อไปกระทบผิวเป็นคลื่นกระแทกที่ทำให้เม็ดสีบริเวณนั้นเกิดการแตกระจายหรือเเตกตัวละเอียดกว่าเลเซอร์ทั่วไปและเกิดความร้อนสะสมน้อยมาก (Photoacoustic) ร่างกายจึงขับออกได้ง่ายด้วยวิธีธรรมชาติ ลดจำนวนครั้งในการดูแลรักษาให้น้อยลงและช่วยลดอันตรายจากเลเซอร์ได้



ข้อดี Pico 4Dx

1. เทคโนโลยีจากเยอรมันทำให้มีความสเถียรของเลเซอร์สูง พลังงานที่ลงบนผิวตรงกับตำแหน่งที่ต้องการ

2. ด้วยหลักการ photoacoustic จึงทำให้ความรู้สึกเจ็บน้อยมากและไม่ร้อน

3. ใช้ระยะเวลาในการรักษาน้อยกว่า Laser ชนิดอื่น เนื่องจากความแตกละเอียดของเม็ดสี ทำให้เซลล์เม็ดเลือดขาวสามารถกำจัดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น





อย่าลืมว่าเราควรเลือกเครื่อง Laser ที่มีประสิทธิภาพ และปลอดภัย เพราะหากเราเลือกเครื่องที่ไม่มีประสิทธิภาพ อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงตามมาทีหลังได้ ไอบีขอบอกว่านอกจากปัญหาที่เจอจะไม่หายไปแล้ว ยังทำให้รักษายากเพิ่มขึ้นอีกด้วย



ดู 471 ครั้ง0 ความคิดเห็น

สินค้าคล้ายกัน

ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องมือแพทย์ความงาม

Tel-company-.png
Product-&-services.png
marketing.png
line 2.png
bottom of page